Movie Reviews

รีวิว ปฐมบทเกมล่าเกม The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

การต่อสู้ระหว่าง “ซองเบิร์ดส” และ “อสรพิษ” ใจกลางดงดอกกุหลาบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของประธานาธิบดีสโนว์ การผจญภัยสุดพลิกผันของ “คอริโอลานุส สโนว์” และสาวน้อยตัวแทนเขต 12 “ลูซี่ เกรย์ แบร์ด” ในการแข่งขัน เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ครั้งที่ 10 ซึ่งนับเป็นเกมล่าชีวิตครั้งที่จะทำให้ผู้คนทั้งพาเน็มต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่คาดฝันไปตลอดกาล (ข้อมูลจาก majorcineplex)

ชื่อเรื่อง: ปฐมบทเกมล่าเกม The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes
ประเภท: ดราม่า, แอ็คชั่น, ผจญภัย
ความยาว: 158 นาที
ประเทศ: หนังฝรั่ง
วันเปิดตัว: ปี 2023
ฉายในโรงภาพยนตร์:
คะแนนรวม: 4.75/5 คะแนน ⭐⭐⭐⭐
การแนะนำ: 👍
ช่องทางการรับชม: ในโรงภาพยนตร์


เรื่องย่อ: การต่อสู้ระหว่าง “ซองเบิร์ดส” และ “อสรพิษ” ใจกลางดงดอกกุหลาบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของประธานาธิบดีสโนว์ การผจญภัยสุดพลิกผันของ “คอริโอลานุส สโนว์” และสาวน้อยตัวแทนเขต 12 “ลูซี่ เกรย์ แบร์ด” ในการแข่งขัน เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ครั้งที่ 10 ซึ่งนับเป็นเกมล่าชีวิตครั้งที่จะทำให้ผู้คนทั้งพาเน็มต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่คาดฝันไปตลอดกาล (ข้อมูลจาก majorcineplex)


รีวิว: กลับคืนสู่จออีกครั้ง ในรอบ 10 ปี กับภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games ในภาคปฐมบท จุดเริ่มต้นที่กำเนิดเกมล่าเกมอันโหดเหี้ยม ภายใต้การควบคุมของ คอริโอลานุส สโนว์

สำหรับคนที่ดูหนัง The Hunger Games ทุกภาคมาก่อนแล้ว เนื้อหาของภาคนี้ จะเป็นเรื่องราวที่เล่าย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่ คอริโอลานุส สโนว์ ยังเป็นหนุ่ม ก็คือยุคที่เกิดก่อนจะมี The Hunger Games ทุกภาคที่ผ่านมานั่นเอง

โดยเนื้อเรื่องนั้น จะเล่าเหตุการณ์ที่มีการจัดการแข่งขันเกมล่าเกมครั้งที่ 10 ก็คือจัดมา 10 ปีแล้ว คอริโอลานุส สโนว์ ยังเป็นนักเรียนอยู่ และได้มาเป็นส่วนนึงของเกมในฐานะพี่เลี้ยงของผู้เข้าร่วมเกม (นางเอกของภาคนี้นั่นเอง) ซึ่งสโนว์จะต้องคิดแผนการที่จะทำให้นางเอกชนะเกมล่าเกมในครั้งนี้

หลังจากนั้น เมื่อการแข่งขันเกมล่าเกมครั้งที่ 10 สิ้นสุดลง ก็มีการเล่าเรื่องราวต่อว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และอะไรที่ทำให้ คอริโอลานุส สโนว์ กลายเป็นสโนว์ที่ควบคุมเกมล่าเกมมาจนถึงยุคปัจจุบันใน The Hunger Games ทุกภาค


ความสนุกของ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes

จากความรู้สึกของผู้เขียนคือคนที่ได้ดูทุกภาคแล้ว เมื่อมาดูภาคนี้ นับว่าสนุกเลย ภาพสวย เพลงเพราะด้วย ตัวนักแสดงที่แสดงเป็นนางเอกของเรื่องร้องเพลงได้เพราะมาก ๆ การแปลซับไทยของเพลงก็ดีเลย สนุกไม่แพ้ภาคก่อน ๆ การเล่าเรื่อง ลำดับเหตุการณ์ก็ถือว่าทำได้ดี ไม่งง เข้าใจได้ไม่ยาก

แต่ขอหักคะแนนสำหรับบางคนที่อาจจะกลัวสัตว์บางอย่าง ถ้าไปดูเรื่องนี้อาจจะไม่ค่อยชอบ อาจจะต้องติดทิกเกอร์ไว้นิดนึง ส่วนถ้าท่านใดคาดหวังฉากต่อสู้กันเยอะ ๆ ของการแข่งขันเกมล่าเกม อยากเห็นการชิงไหวชิงพริบเหมือนภาคก่อน ๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์ขนาดนั้น เพราะด้วยเนื้อเรื่องของหนัง นางเอกไม่ใช่นักสู้ ส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ตัวละครสโนว์เป็นหลักว่าเขาจะทำยังไงกับสถานการณ์ต่าง ๆ

แต่โดยรวมรู้สึกว่าภาคนี้สนุกเลย ควรดูถ้าหากท่านใดที่เป็นแฟนหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งจริง ๆ พอได้ดูภาคนี้แล้วอยากจะให้ทำภาคต่อ ๆ ไปออกมาอีก แต่คาดว่าตัวหนังสืออาจจะจบแล้ว หากให้เขียนบทเพิ่ม ขยายความหรือเล่าเหตุการณ์เกมล่าเกมครั้งอื่น ๆ ของตัวละครหลักอื่น ๆ ก็อาจจะน่าสนใจไม่น้อยเลย


เกณฑ์การให้คะแนน
การแสดง:
5/5
ความสวยงามของภาพ และระบบเสียง, เพลง: 5/5
เนื้อเรื่อง และบทภาพยนตร์: 5/5
การนำเสนอ: 4/5

Author (ผู้เขียนบทความ) : aroundnerd.com

Shares:

Related Posts

Movie Reviews

รีวิว อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ (Smugglers)

สุดยอดนักดำน้ำฟรีไดฟ์ฝ่าน่านน้ำอันตราย และกลับไปร่วมทีมนักดำน้ำหญิงล้วนที่ผิดใจกับเธออีกครั้ง ในภารกิจปล้นครั้งสำคัญ ที่มีจอมบงการขบวนการลักลอบขนของเถื่อนอยู่เบื้องหลัง (ข้อมูลจาก Netflix)
Movie Reviews

รีวิว ปฏิบัติการระห่ำ โคตรคนฟอร์จูน (Operation Fortune)

ยอดสายลับออร์สัน ฟอร์จูน จำใจร่วมงานกับทีมปฎิบัติการชั้นแนวหน้าของโลก รวมทั้งดาราเบอร์ใหญ่ของฮอลลีวู้ด เพื่อหยุดยั้งการซื้อขายอาวุธอันตราย (ข้อมูลจาก Netflix)
Movie Reviews

รีวิว A Quiet Place Day One ดินแดนไร้เสียง

เมื่อเมืองนิวยอร์กถูกรุนรานโดยสิ่งที่มีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง หญิงสาวที่ชื่อว่า แซมมี่ ก็พยายามที่จะเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยในครั้งนี้
Movie Reviews

รีวิว Wonderland

เมื่อปัญญาประดิษฐ์เป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ที่ยังโศกเศร้าติดต่อกับผู้ล่วงลับได้ แอร์โฮสเตสสาวกับแม่คนหนึ่งต้องพยายามค้นหานิยามของโลกแห่งความจริง และความเป็นมนุษย์ (ข้อมูลจาก Netflix)