Art Toys

POP MART คืออะไร

ถ้าหากรู้จัก Art Toys (อาร์ตทอย) แล้ว ก็ต้องรู้จัก POP MART ด้วย แล้วการสุ่ม Blind Box จะสนุกยิ่งขึ้น


POP MART คืออะไร

เมื่อคุณก้าวเข้าสู่วงการ Art Toys (อาร์ตทอย) แล้ว ก็ต้องรู้จัก POP MART อย่างแน่นอน เพราะ POP MART ก็คือ ผู้ผลิต Art Toys (อาร์ตทอย) รายใหญ่ที่สุดในขณะนี้ ที่ปล่อยเหล่าตัว Art Toys (อาร์ตทอย) สุดฮิตติดตลาดออกมาจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hirono, Cry Baby, Molly, Dimoo และ Skullpanda เป็นต้น คาแรคเตอร์หลาย ๆ ตัวที่มีชื่อเสียง และมียอดขายมากมาย ส่วนใหญ่ก็มาจาก POP MART ทั้งนั้นเลย

จะว่าไป จริง ๆ แล้ว POP MART ก็เปรียบเสมือนผู้ริเริ่ม Art Toys (อาร์ตทอย) เจ้าแรก ๆ ของวงการเลยก็ว่าได้

ปัจจุบันจากข้อมูลล่าสุดของ POP MART บอกว่าเขามีสาขาอยู่ทั่วโลกแล้วประมาณ 23 ประเทศ ผ่านช่องทางการขายออนไลน์กว่า 350+ แห่ง และออฟไลน์มีหน้าร้านกว่า 2000+ แห่ง รวมถึงตู้สุ่ม (เป็นตู้กดซื้อสินค้าอัตโนมัติ) และล่าสุดเลย ที่ประเทศไทย ก็เพิ่งเปิดตัว POP MART Thailand ซึ่งเป็นระดับ Flagship store ของประเทศอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2023 สาขาแรก ที่ Central World


นอกจากนี้ ยังไม่รวมร้านขายที่ไม่ใช่ Official ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Shopee, Lazada และ Tiktok shop หรือที่เปิดหน้าร้านด้วยนะ เยอะมาก ๆ เลย

และด้วยความที่เป็นของสะสมที่เข้าถึงง่ายแบบนี้เอง ราคาก็พอจะจับต้องได้ ทำให้ Art Toys (อาร์ตทอย) และ POP MART ถึงได้เป็นกระแสที่ดังมาก ๆ อยู่ในขณะนี้

นอกจาก POP MART แล้ว ก็ยังมีผู้ผลิตอื่น ๆ อีก ที่ก็มีคาแรคเตอร์ฮิตติดกระแสเหมือนกัน เช่น Finding Unicorn ที่เป็นผู้ผลิต FARMER BOB, Rico, Shinwoo หรือจะเป็น 52Toys ที่เป็นผู้ผลิต Crayon Shinchan หรือทางฝั่งเกาหลีเอง ก็มีค่าย Heyone เป็นต้น


Author (ผู้เขียนบทความ) : aroundnerd.com
Source (ข้อมูลอ้างอิง) : (1)

Shares:

Related Posts

ภาพปก_POPMART_รูป-4
Art Toys

อาร์ตทอย (Art Toys) คืออะไร?

“กล่องจุ่ม” หรือว่า “อาร์ตทอย (Art Toys)” คืออะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยม? ของเล่นศิลปะที่มากกว่าแค่ของเล่น ค้นพบโลกแห่งความสร้างสรรค์ และความน่าสะสมไปด้วยกัน