ArticlesCars

รถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ กำลังจะเปิดตัวในปี 2024

คัดมาแล้วทั้งฝั่งเอเชีย ยุโรป และประเทศอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ทั่วไป หรือรถยนต์ไฟฟ้า ในปี 2024 นี้ มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

Toyota Small SUV EV

รถยนต์ไฟฟ้า Toyota รุ่นใหม่นี้ถูกพบเห็นบนถนนครั้งแรกในปี 2023 โดยโมเดลนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่แท้จริงของ Toyota และยังมีโมเดล Plug-in Hybrid ให้เลือกใช้ด้วย เรื่องขนาดรถ โมเดลนี้จะเทียบเท่ากับ Yaris Cross และมีการคาดการณ์ว่า Toyota จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อย่างเป็นทางการปลายปี 2024


BMW M5 Hybrid

BMW M5 รุ่นใหม่มีชุดเครื่องยนต์ Hybrid ใหม่ที่จะเพิ่มกำลังพลังงานให้เกิน 700 แรงม้า ซึ่งจะเปิดขายในปลายปี 2024 รุ่นใหม่นี้เป็นหนึ่งในชุดของรุ่น M ที่จะเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาไปเป็นพลังงานไฮบริดปลั๊กอิน เพื่อเพิ่มกำลังพลังงาน และประสิทธิภาพ


Mercedes-AMG GT 63 Performance

Mercedes กล่าวว่า AMG GT63 Performance มีความเร็วในการเร่งจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.7 วินาที ทำให้เป็นโมเดล AMG ที่เร่งได้เร็วที่สุดในทุกยี่ห้อที่ผลิตมาจาก AMG โดยรุ่นใหม่นี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนการลดออกซิเจนในเครื่องยนต์ V8 ตามกฎหมายที่เข้มงวด และจากถ่ายตัวรถที่หลุดออกมา จะเห็นว่ารุ่นใหม่มีเบรคคาร์บอนเซรามิก และท่อลมขนาดใหญ่ด้านหน้าเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อน ซึ่งคาดว่า Mercedes-AMG GT 63 Performance จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้


Audi A5 Avant

ในปี 2024 นี้ Audi A4 จะถูกรีแบรนด์ใหม่ให้กลายเป็น A5 และทาง Audi มีความคิดว่าจะเปลี่ยนให้เป็น Hybrid โดยมีการกำหนดรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ด้วยเลขคี่ และได้มีการทดสอบก่อนเปิดตัว A5 รุ่นใหม่แล้ว ซึ่งมีการพัฒนาอย่างชัดเจน ไฟหน้าที่เปลี่ยนไป กระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้น และเรียบขึ้น


Hyundai Ioniq 7

Hyundai กำลังจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกในรูปแบบ รถยนต์ SUV 3 แถว และคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2024 รถยนตร์รุ่น Ioniq 7 ของ Hyundai ตัวนี้ ได้รับการคาดเดาว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบขับอัตโนมัติ


Land Rover Defender Octa

มีกำหนดการมาแล้วว่า Land Rover Defender Octa จะเปิดตัววันที่ 3 กรกฎาคม 2024 และทาง Land Rover ได้กล่าวว่า รุ่น Defender Octa จะเป็นรถยนต์ที่แข็งแกร่งที่สุด มีสมรรถภาพที่สุด และหรูหราที่สุดของรุ่น Defender ไหน ๆ

โดยมีการจำกัดจำนวนการผลิตไว้ที่ 1,070 คัน สำหรับช่วงปีแรก รถยนต์ Land Rover Defender Octa มีระบบกันสะเทือนของอากาศ 6D จาก SV ใช้ระบบทวินเทอร์โบ มีระบบไฮบริดระดับ 4.4 ลิตร และใช้เครื่องยนต์ V8 จาก BMW


Cadillac Escalade V

Escalade รุ่นใหม่ มีการออกแบบส่วนหน้าใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น พร้อมไฟที่แคปลง และขอบฝากระโปรงหน้าเป็นพลาสติกสีดำ รอบกระจังหน้าจะเหมือนกับ Escalade IQ รถยนต์ไฟฟ้า และการเปลี่ยนแปลงที่เยอะที่สุดคือการตกแต่งภายในตัวรถ มีหน้าจอดิจิตอลที่มีความกว้าง แต่หน้าปัดเล็ก ซึ่งคาดว่า Cadillac Escalade V จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024


Author (ผู้เขียนบทความ) : aroundnerd.com
Source (ข้อมูลอ้างอิง) : (1)

Shares:

Related Posts

Gift images
Articles

ไอเดียของขวัญสุดพิเศษ

อยากมอบของขวัญสุดพิเศษให้เพื่อน แฟน ครอบครัว หรือนำไปจับสลากของขวัญปีใหม่ หรือในโอกาสพิเศษอื่น ๆ มาหาไอเดียของขวัญวันเกิดสุดครีเอทีฟกันเลย รับรองว่าถูกใจผู้รับแน่นอน ไอเดียนี้ใช้ได้ทุกปี
Things to know before traveling to Korea
Articles

ข้อควรรู้ก่อนเดินทางไปเกาหลี

อยากไปเที่ยวเกาหลีแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง วางแผนเที่ยวเกาหลีให้ปัง เตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลีให้พร้อมด้วยข้อมูลที่ครบครัน บทความนี้จะมาให้คำแนะนำในการเดินทางกับคุณ
Image of AI use in business
Articles

แนวโน้มเทคโนโลยีที่เปลี่ยนโลกในปี 2025

อยากรู้ว่าโลกในปี 2025 จะเป็นอย่างไร? เทคโนโลยีล้ำสมัยกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ? ตั้งแต่ AI ที่ฉลาดขึ้น หุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอย่างไรบ้าง
Articles

รวมแอปดูหนัง ดูซีรีส์ออนไลน์ในปี 2024 ทั้งแบบฟรี และเสียเงิน

รวมทุกแอปดูหนัง ดูซีรีส์ ดูอนิเมะ ยอดนิยม 2024 ทั้ง Netflix, Disney+ Hotstar, TrueID+, AIS PLAY และอีกมากมาย ดูหนังออนไลน์ ดูซีรีส์ออนไลน์ได้ทั้งฟรี และเสียเงิน