GamesArticles

เว็บดาวน์โหลดเกมแท้ ทั้งฟรี และเสียเงิน

อยากเล่นเกมแท้ แต่ไม่รู้ว่าจะดาวน์โหลดได้จากไหน มาทางนี้เลย แนะนำเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับดาวน์โหลดเกมแท้ ทั้งฟรี และเสียเงิน

ปัจจุบัน ยุคนี้เข้าสู่การใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ดูซีรีย์ ซื้อของออนไลน์ ดูคลิปออนไลน์ และเล่นเกมแท้ ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีให้เลือกดาวน์โหลดได้ทั้งแบบฟรี และเสียเงิน ดังนี้


  • Steam

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์อันดับต้น ๆ ที่มีเกมแท้จำนวนมาก และรองรับหลากหลายประเทศทั่วโลก ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อเกมได้ตามใจชอบ มีหลากหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว FPS, RPG หรือเกมแนว Co-op เล่นกับเพื่อน ๆ ได้หลายคน

โดยวิธีการจะดาวน์โหลเกมแท้ลงมาเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม Steam มาติดตั้งบนเครื่องก่อน แล้วค่อยดาวน์โหลดผ่านตัวโปรแกรม Steam

เกมแท้ฟรี ๆ ใน Steam ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ เช่น The Sims 4, Counter-Strike 2 (CSGO), PUBG BATTLEGROUNDS, Home Sweet Home Online เป็นต้น

เกมแท้ที่เสียเงินซื้อได้ใน Steam เช่น GTA V, Forza Horizon หลายภาค, FIFA, Cyberpunk 2077, Dead by Daylight, Hogwarts Legacy เป็นต้น

Steam ยังมีเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งใหม่ และเก่า ซึ่งจะอัพเดทอยู่ตลอดเวลา และมีโปรโมชั่นลดราคาเกมอยู่เรื่อย ๆ ตลอดทั้งปีเลย บางเกมลดราคามากสูงถึง 90% เลยก็มี หรือบางเกมลดแล้ว เหลือแค่ 20 บาท!! แทบจะแจกฟรีอยู่แล้ว แต่ในบางเทศกาล หรือในบางช่วง ก็มีแจกเกมฟรีด้วยนะ อาจจะเป็นเกมตัวเต็ม หรือเป็น DLC (ภาคเสริม) มาแจกก็มี


  • Epic Games

เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่นิยมอีกเว็บนึง ที่มีเกมแท้มากมายมาแจกให้เล่นกันฟรี ๆ ตามช่วงเวลา หรือเทศกาล และมีเกมแท้ที่ขายในราคาที่ลดแล้วถูกกว่าบางแพลตฟอร์มด้วย

เกมแท้ฟรี ๆ ที่ Epic Games เช่น Fortnite, Fall Guys, The Sims 4, PUBG: BATTLEGROUNDS เป็นต้น

เกมแท้ที่เสียเงินซื้อได้ใน Epic Games ก็มีคล้าย ๆ กับของ Steam เลย เพราะว่าผู้พัฒนาเกมได้มีการกระจายการขายเกมออกไปในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ข้อแตกต่างกันคือ ราคาที่ขาย และการลดราคา ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น และบางเทศกาล Epic Games ได้มีการแจกให้เล่นฟรีด้วย


  • Xbox PC Game Pass

เป็นแพลต์ฟอร์มออนไลน์ของ Microsoft ใช้บัญชี Outlook, Hotmail ในการสมัครเข้าใช้งาน โดยปกติถ้าหากใช้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบ Windows OS ของทาง Microsoft อยู่แล้ว สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Xbox ผ่าน Microsoft Store บนเครื่องได้เลย วิธีคล้าย ๆ กับการดาวน์โหลดแอพฯมาติดตั้งบนมือถือทั่ว ๆ ไป จากนั้นดาวน์โหลดเกมต่าง ๆ ผ่านแอพฯ Xbox ได้เลย

ซึ่งในการจะเล่นเกมผ่าน Xbox ได้ จะต้องเสียเงินสมัครสมาชิกรายเดือน คล้าย ๆ กับการเสียเงินสมัครดูหนังผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดย Xbox PC Game Pass มีค่าบริการ 29 บาทต่อเดือน (สำหรับสมัครสมาชิกครั้งแรกในเดือนแรก) และในเดือนถัดไป 99 บาทต่อเดือน สามารถเล่นได้ทุกเกม เหมาะสำหรับคนที่เล่นเกมบ่อย ๆ จะคุ้มมาก ๆ

เกมที่มีอยู่ใน Xbox PC Game Pass จะคล้าย ๆ กับของ Steam และ Epic Games แต่บางเกมก็อาจจะไม่มี หรือถ้าหากเกมมาใหม่ อาจจะต้องรอหลังจากนั้นระยะเวลานึงถึงจะเข้ามาให้เล่น


ทุกแพลตฟอร์มที่แนะนำ สามารถซื้อเกมผ่านช่องทางการชำระเงินไทยได้ เช่น True Money Wallet หรือจะซื้อ Gift Card ใน 7-Eleven มากรอกโค้ดเพื่อรับ Point ซื้อเกมก็ได้


Author (ผู้เขียนบทความ) : aroundnerd.com

Shares:

Related Posts

Games

การแข่งขันเกม Valorant Champions Tour 2024: Masters Shanghai

การแข่งขัน E-Sport ของเกม Valorant ในรายการ Champions Tour 2024: Masters Shanghai จาก Riot’s Official 2024 Tournament จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2024 จัดการแข่งขันที่ VCT CN Arena & Mercedes-Benz Arena ณ
Image of AI use in business
Technology

แนวโน้มเทคโนโลยีที่เปลี่ยนโลกในปี 2025

อยากรู้ว่าโลกในปี 2025 จะเป็นอย่างไร? เทคโนโลยีล้ำสมัยกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ? ตั้งแต่ AI ที่ฉลาดขึ้น หุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอย่างไรบ้าง
Compare PS5, Xbox Series X and Nintendo Switch
Games

เปรียบเทียบเครื่องเล่นเกม PS5, Xbox Series X และ Nintendo Switch

สงสัยมั้ยว่า PS5, Xbox Series X และ Nintendo Switch ต่างกันยังไง? อยากได้เครื่องเล่นเกม แต่เครื่องไหนจะตอบโจทย์การเล่นเกมของคุณที่สุด มาหาคำตอบกัน
Gift images
Articles

ไอเดียของขวัญสุดพิเศษ

อยากมอบของขวัญสุดพิเศษให้เพื่อน แฟน ครอบครัว หรือนำไปจับสลากของขวัญปีใหม่ หรือในโอกาสพิเศษอื่น ๆ มาหาไอเดียของขวัญวันเกิดสุดครีเอทีฟกันเลย รับรองว่าถูกใจผู้รับแน่นอน ไอเดียนี้ใช้ได้ทุกปี