Movie Reviews

รีวิว Wonderland

เมื่อปัญญาประดิษฐ์เป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ที่ยังโศกเศร้าติดต่อกับผู้ล่วงลับได้ แอร์โฮสเตสสาวกับแม่คนหนึ่งต้องพยายามค้นหานิยามของโลกแห่งความจริง และความเป็นมนุษย์ (ข้อมูลจาก Netflix)

ชื่อเรื่อง: Wonderland
ประเภท: ดราม่า
ความยาว: 115 นาที
ประเทศ: ภาพยนตร์เกาหลี
วันเปิดตัว: ปี 2024
ฉายในโรงภาพยนตร์: ✅
คะแนนรวม: 3.5/5 คะแนน ⭐⭐⭐
การแนะนำ: 👍
ช่องทางการรับชม: Netflix


เรื่องย่อ:

เมื่อปัญญาประดิษฐ์เป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ที่ยังโศกเศร้าติดต่อกับผู้ล่วงลับได้ แอร์โฮสเตสสาวกับแม่คนหนึ่งต้องพยายามค้นหานิยามของโลกแห่งความจริง และความเป็นมนุษย์ (ข้อมูลจาก Netflix)


รีวิว:

เรื่องราวของการพูดถึง AI ที่ถูกสร้างมาทดแทนคนที่กำลังจะจากโลกนี้ไป สำหรับญาติ หรือครอบครัวที่ยังต้องการมีเขาอยู่ด้วย โดยจะติดต่อพวกเขาได้ผ่านมือถือ ตัว AI จะทำการโทรเข้ามาเป็น VDO Call สามารถพูดคุย ตอบโต้ และเคลื่อนไหวได้เหมือนคนที่มีตัวตนจริงๆ โดยทุก ๆ อย่างที่ถูกสร้างมาเป็น AI ตัวนี้ จะได้รับการรวบรวมข้อมูลเดิม หน้าตา ท่าทาง น้ำเสียง บุคลิกจากต้นฉบับหมดเลย ผ่านการเรียนรู้เพิ่ม ที่มีการฝึกฝน AI และพัฒนาไปได้เองอย่างเป็นธรรมชาติ

ซึ่งผู้ที่เป็นต้นฉบับของ AI สามารถเลือกได้ว่าต้องการจะกำหนดให้ตัวเองอยู่ที่ไหน เช่น ฮาวาย, อวกาศ, ทะเลทราย เป็นต้น โดยตัว AI ก็จะถูกกำหนดให้อยู่ที่นั้นตลอดไป เป็นการเล่าเรื่องราวใหม่ว่าเขาอยู่ที่นั่นจริง ๆ แค่จะกลับมาไม่ได้ ทำให้คนที่คุยด้วยยังรู้สึกว่าเขามีชีวิตอยู่ที่แห่งนั้นจริง ๆ ไม่ได้หายไปไหน

ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ และนำเสนอออกมาได้ค่อนข้างโอเค แต่เนื้อเรื่องเรียบง่ายมาก ไม่ได้แปลกใหม่ เพราะก็ยังมีหนังแนว AI ทำนองนี้อีกมาก หนังจะเน้นไปทางเล่นกับความรู้สึกของคนดูมากกว่า ให้รู้สึกอิน และซาบซึ้งไปกับตัวละครในเรื่อง

โดยหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงนำที่มีชื่อเสียงมากมายมาร่วมแสดงด้วย อาทิเช่น พัค โบกอม, ซูจี, กงยู, ตั้งเหว่ย เป็นต้น


เกณฑ์การให้คะแนน
การแสดง:
 5/5
ความสวยงามของภาพ และระบบเสียง, เพลง: 3/5
เนื้อเรื่อง และบทภาพยนตร์: 3/5
การนำเสนอ: 3/5


Author (ผู้เขียนบทความ) : aroundnerd.com

Shares:

Related Posts

Movie Reviews

รีวิว A Quiet Place Day One ดินแดนไร้เสียง

เมื่อเมืองนิวยอร์กถูกรุนรานโดยสิ่งที่มีชีวิตจากต่างดาวที่ออกตามล่าด้วยเสียง หญิงสาวที่ชื่อว่า แซมมี่ ก็พยายามที่จะเอาชีวิตรอดจากมหันตภัยในครั้งนี้
Movie Reviews

รีวิว อนงค์ My Boo (2024)

“โจ” เกมเมอร์หนุ่มดวงตก ได้รับมรดกเป็นบ้านที่มีผีเจ้าของบ้านคนเก่า “อนงค์” แถมมาด้วย แต่คนก็ไม่ยอมหนี ผีก็ไม่ยอมไป คนกับผีเลยจับมือกันเปิดบ้านผีสิงให้คนมาเที่ยวเล่น แถมยังได้เห็นความน่ารักของผีบ้านนี้มากขึ้นทุกวันจนเกิดเป็นความรัก (ข้อมูลจาก majorcineplex)
Movie Reviews

รีวิว อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ (Smugglers)

สุดยอดนักดำน้ำฟรีไดฟ์ฝ่าน่านน้ำอันตราย และกลับไปร่วมทีมนักดำน้ำหญิงล้วนที่ผิดใจกับเธออีกครั้ง ในภารกิจปล้นครั้งสำคัญ ที่มีจอมบงการขบวนการลักลอบขนของเถื่อนอยู่เบื้องหลัง (ข้อมูลจาก Netflix)
Movie Reviews

รีวิว ปฏิบัติการระห่ำ โคตรคนฟอร์จูน (Operation Fortune)

ยอดสายลับออร์สัน ฟอร์จูน จำใจร่วมงานกับทีมปฎิบัติการชั้นแนวหน้าของโลก รวมทั้งดาราเบอร์ใหญ่ของฮอลลีวู้ด เพื่อหยุดยั้งการซื้อขายอาวุธอันตราย (ข้อมูลจาก Netflix)